ถ้าชีวิต “รักจะลุย” ต้องคันนี้ “TR Transformer”
![]() |
TR TRANSFPRMER
เมื่อ 4 ปีที่แล้ว ไทยรุ่ง ยูเนี่ยนคาร์ จำกัด (มหาชน) ได้สร้างความฮือฮาให้กับตลาดรถเมืองไทย ด้วยการเปิดตัว “TR MUV4” รถยนต์ตรวจการณ์ สัญชาติไทยแท้ที่มีลักษณะเฉพาะคล้ายคลึงกับ Hummer หรือ Jeep ลาดตระเวน ออกแบบโดยไทยรุ่งยูเนี่ยนคาร์เน้นความเอนกประสงค์ในการใช้งานด้านการรักษาความปลอดภัยพัฒนาขึ้นมาจากโครงสร้างของกระบะขับเคลื่อน 4 ล้อ แล้วนำมาออกแบบใหม่ตามสไตล์ของไทยรุ่ง โดยพัฒนาและออกแบบตัวถังใหม่ทั้งหมดเพื่อให้เป็นรถยนต์ที่มีความสมบูรณ์แบบได้มาตรฐานสากลและสามารถพัฒนาให้มีคุณสมบัติเป็นรถยนต์ประเภท รยบ. (รถยนต์บรรทุกขนาดเบา) 4×4 แบบ 50 ของกองทัพบกได้
โดยรถตรวจการณ์ลาดตระเวน MUV4 ก็ได้พัฒนาขึ้นจากปิกอัพ โตโยต้าไฮลักส์ วีโก้ ทั้งแชสซีส์ เครื่องยนต์ ห้องโดยสารและระบบช่วงล่าง หน้าตาภายนอกออกแบบได้คลายคลึงกับรถHummer รุ่น H1 แต่มีสัดส่วนที่เล็กกว่า พร้อมกับมีการตกแต่งเพิ่มเติมตามการใช้งานไว้ 3 รุ่น คือ รุ่นหลังคาเหล็ก (Hard Top), รุ่นหลังคาผ้าใบ (Soft Top) และ รุ่น Station wagon หลังคาเหล็ก 5-11 ที่นั่งทุกรุ่นมีคุณลักษณะเฉพาะที่ครบทุกการใช้งาน และในวันนี้ไทยรุ่ง ยูเนี่ยนคาร์ ก็ได้สานต่อโปรเจค TR MUV4 ด้วยการพัฒนาสู่การเป็นรถบ้าน จึงเคาะออกมาเป็น “TR TRANFORMER PLUS4” เพื่อตอบสนองกระแสเรียกร้องของผู้ใช้งานที่ต้องการความสะดวกสบายที่เพิ่มขึ้นด้วยการติดตั้งเกียร์อัตโนมัติเข้าไป โดยมีการพัฒนาจาก TR TRANSFORMER ที่มีความสง่าและลงตัวอยู่แล้ว ให้มีความอเนกประสงค์มากขึ้น
|
![]() |
TR TRANSFORMER
แต่เมื่อไทยรุ่งทำรถออกมาแบบนี้ ถามว่ากลุ่มเป้าหมายกลุ่มไหนที่จะซื้อ….ผู้เขียนสำรวจอยู่นาน จนบังเอิญไปพบกับผู้ใช้งานจริงแถวๆ จ.ปราจีนบุรี บทสนทนาสารพัดเรื่องจึงเกิดขึ้น แต่มีอยู่คำถามเดียวที่ผู้เขียนถูกย้อนถามกลับมาว่า “เมื่อเงินไม่ใช่ปัญหา หากจะเลือกระหว่าง Transformer กับรถอเนกประสงค์ในกลุ่มเดียวกัน ยี่ห้ออะไรก็ได้…กล้าที่จะขับรถคันไหนบุกตะลุยเข้าป่าเข้าดงมากกว่ากัน”เท่านั้นหล่ะ ผู้เขียนรีบติดต่อไทยรุ่งเพื่อขอเอารถมาทดลองขับในทันที ซึ่งรถคันที่นำมาขับในครั้งนี้เป็นรุ่นเครื่องยนต์ขนาด 3.0 ลิตร 4WD เกียร์ธรรมดา 5 สปีด ซึ่งเป็นรุ่นที่ได้รับความสนใจมากพอสมควรและมีราคาจำหน่ายอยู่ที่ 1,485,000 บาท แม้ว่าราคาจะค่อนข้างสูงไปสักหน่อย แต่พอได้นำมาทดลองใช้งานจริงอยู่เกือบ 1 สัปดาห์ก็ทำให้เข้าใจว่า “คนใช้รถรุ่นนี้ต้องเป็นคนแบบไหน”
สำหรับ TR TRANSFORMERคันนี้ มาพร้อมกับขุมพลัง 1KD-FTV (I/C) 4 สูบ แถวเรียง DOHC 16 วาลว์VN เทอร์โบ อินเตอร์คูลเลอร์ ปริมาตรกระบอกสูบ 2,982 ซีซี. ความกว้างกระบอกสูบ x ช่วงชัก 96.0 x103.0 มม. อัตราส่วนกำลังอัด 17.9 : 1 มีแรงม้าสูงสุดอยู่ที่ 171 แรงม้า ที่ 3,600 รอบต่อนาที และมีแรงบิดสูงสุด 343 นิวตัน-เมตร ที่1,400 -3,400 รอบต่อนาที ระบบจ่ายน้ำมันหัวฉีดไดเร็คอินเจ็คชั่น แบบคอมมอลแรล มาตรฐานไอเสียยูโร3 ใช้น้ำมันเชื้อเพลิงดีเซล มีความจุถังน้ำมัน 76 ลิตร
|
ติดตามข่าวสารไทยรุ่ง
website : www.thairung.co.th
facebook : thairungpr
twitter : thairungpr
iG : thairungpr
@Line : @thairungpr
youtube : thairungpr
ขอบคุณที่มาจาก : http://www.grandprix.co.th/gpinews/ถ้าชีวิต-รักจะลุย-ต้อง/
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น