รีวิว ไทยรุ่ง TR TRANSFORMER ขับเคลื่อน 2 ล้อ เกียร์ออโต้ ใหม่
![]() |
TR TRANSFORMER
บริษัท ไทยรุ่ง ยูเนี่ยนคาร์ จำกัด(มหาชน) ผู้ผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ และประกอบรถยนต์ของประเทศไทย ได้ทำการเปิดตัว TR TRANSFORMER รุ่นขับเคลื่อน 2 ล้อ เกียร์อัตโนมัติ ซึ่งใช้เครื่องยนต์และช่วงล่างของ Toyota Vigo 2.5G เพื่อตอบสนองความต้องการของกลุ่มลูกค้าเกียร์อัตโนมัติ
|
![]() |
TR TRANSFORMER
TR TRANSFORMER ขับเคลื่อน 2 ล้อ เกียร์อัตโนมัติ ใหม่ ยังคงดีไซน์รูปทรงเหลี่ยมตามแบบฉบับรถ Hummer H3 ยังคงดูสไตล์แบบรถ OffRoad หรือรถกองทัพ เมื่อคุณขับไปไหนแล้ว เจอด่านตรวจอย่างในทริปนี้ นั้นคุณสามารถที่จะขับผ่านไปได้โดยง่าย สำหรับในรุ่นใหม่ขับเคลื่อน 2 ล้อนี้ ฝากระโปรงหน้ามีเอกลักษณ์จาก Wind Scoop ที่ดักลมเข้า Intercooler แบบ Hilux Vigo กระจกมองข้างแบบแบบโครเมี่ยม พร้อมไฟเลี้ยวในตัว กล้องส่องภาพด้านหลัง ประตูท้ายดีไซน์ใหม่เปิดปิดจังหวะเดียว เพื่อให้ง่ายต่อการใช้งาน
|
ในด้านของขุมพลังขับเคลื่อนได้ยกเครื่องมาจาก Toyota รหัส 2KD-FTV(VNT) ดีเซลคอมมอนเรล ความจุ 2.5 ลิตร VN Turbo Intercooler ให้กำลังสูงสุด 144 แรงม้า@ 3.400rpm มีแรงบิดสูงสุด 343Nm@1,600-2,800rpm จ่ายกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 5 สปีด
การขับเคลื่อนพบว่า แม้แรงบิดสูงเท่ากับรุ่น 3.0 ที่มาตั้งแต่รอบเครื่องต่ำแต่ด้วยน้ำหนักตัวถังที่หนักเอาเรื่อง จึงทำให้มันออกตัวช้ากว่ารถยนต์ PPV หรือรถยนต์ทั่วๆไป อย่างเห็นได้ชัด และช้ากว่ารุ่น 3.0 อยู่เล็กน้อย
บนทางลาดตรงเราสามารถลองทำความเร็วสูงสุดได้อยู่ที่ 155 กม./ชม. ซึ่งนั่นอาจไม่ได้สำคัญมากนัก กับความเร็วปลายของรถรูปทรงเหลี่ยมต้านลมเช่นนี้ แต่ยังมีสิ่งที่เราประทับใจนั่นคือ ช่วงที่ขับขึ้นลาดชันบริเวณเขาค้อ พบว่า เจ้า TR Transformer นี้ทำได้ดีน่าประทับใจกว่าการขับขี่บนทางลาดตรง เนื่องจากแรงบิดที่มีมาสูงตั้งแต่รอบเครื่องต่ำช่วยให้การปีนป่ายนั้น มีกำลังฉุดเพียงพอแม้ตัวรถจะหนักกว่า 2 ตัน เพียงแค่ผลักคันเกียร์มาทางขวาไปที่ตำแหน่ง D4 ก็เพียงพอ หรือบางจังหวะที่ชันมากหน่อย ก็ผลักลงมาที่ 3 ก็มีกำลังฉุดขึ้นไปได้อย่างไม่ยากเย็นจนเกินไป
สำหรับตัวเลขอัตราสิ้นเปลืองนั้น อาจต้องทำใจจากตัวเลขที่อยู่ระดับ 10 กม./ลิตร. กับการขับขี่ระยะทางยาว ที่ความเร็วเฉลี่ย 120 กม./ชม. มีการแซงรถช้าบ้างในบางจังหวะ
การควบคุม Handling พวงมาลัยแบบแร็คแอนด์พีเนียน ในการควบคุมที่ความเร็วต่ำ ดูจะหนืดๆมือ และในการเคลื่อนออกตัวก็ต้องยอมรับว่ามันดูหนักในสไตล์ของรถกระบะ เราแอบรู้สึกว่ามันดูหนืดมือกว่า Hilux Vigo อยู่เล็กน้อย แต่การควบคุมในย่านความเร็วสูงยัง มันดูเบาเกินไปชัดเจน ระยะฟรีมีมากเกินไป ซึ่งการขับที่ความเร็วมากเกินกว่า 120 กม./ชม. จะต้องควบคุมให้ดีด้วย 2 มือ เพราะตัวถังรถที่ดูต้านลมส่งผลให้มันส่ายและโคลงมากพอสมควร ซึ่ง พบอาการแบบนี้เช่นเดียวกันตั้งแต่ TR Transformer โฉมปีก่อน
![]() |
TR TRANSFORMER |
ส่วนระบบช่วงล่างใช้แบบอิสระปีกนกคู่ พร้อมคอยล์สปริงและเหล็กกันโคลง โดยด้านหลังเป็นแบบแหนบซ้อนและโช้คอัพทรงกระบอกติดตั้งทแยงมุมกัน ใช้ล้ออัลลอยจาก Toyota Vigo ขนาดยาง 265/70R16 ให้ความนุ่มในการโดยสารระดับพอใช้ในแบบฉบับรถกระบะ Vigo ที่ใส่ยางแก้มสูง
สำหรับการยึดเกาะถนนที่ความเร็วสูงบนทางตรง พบว่าด้วยตัวถังที่มีน้ำหนักมากช่วยกดให้แชสซีส์รถดูนิ่งที่ความเร็วสูง แต่บนทางโค้ง นั่นเป็นสิ่งที่ต้องระมัดระวัง หากเข้าโค้งที่ความเร็วสูง จะสัมผัสได้ถึงอาการของตัวรถที่ดูโคลงมากเป็นพิเศษ และที่สำคัญ มันทำให้ตัวรถเลี้ยวไม่เข้า (Understeer) อีกด้วย ซึ่งจะต้องใช้การคัดพวงมาลัย และยกคันเร่งเข้าช่วย
![]() |
TR TRANSFORMER
สรุป TR Transformer ขับเคลื่อน 2 ล้อ เกียร์อัตโนมัติ ใหม่ นี้ ในด้านสไตล์การขับขี่ให้ฟีลลิ่งที่ดูคล้ายเดิมกับรุ่น 3.0 ขับเคลื่อน 4 ล้อ เกียร์ธรรมดา เพียงแต่ในรุ่นนี้ ได้มีการปรับเพิ่มออปชั่นกันเล็กน้อย เพื่อให้ใช้งานได้ง่ายสะดวก เหมาะเจาะกับคนที่รักชอบความสบายยิ่งขึ้น และเกียร์อัตโนมัติที่ช่วยให้ขับง่ายเมื่อรถติดในตัวเมือง แต่ด้วยเครื่องยนต์เพียง 2.5 ลิตร จึงอาจมีพละกำลังลดลงไปเล็กน้อย แต่ไม่ได้รู้สึกแตกต่างมากจนเกินไป ซึ่งถ้าเน้นซื้อมาขับใช้งานแบบทั่วๆไป ไม่ได้กะหวดไล่ที่ความเร็วสูง ก็เพียงพอต่อการใช้
แต่ด้วยราคา TR Transformer รุ่นขับเคลื่อน 2 ล้อ เกียร์อัตโนมัติ ใหม่อยู่ที่ 1,395,000 บาท ทำให้กลุ่มลูกค้าที่ต้องการซื้อนี้ จะต้องเป็นกลุ่มจำเพาะที่รักในรูปทรงที่แปลกตาไม่เหมือนใคร เนื่องจากราคานี้ สามารถซื้อรถ SUV เครื่องยนต์ 2.0 แบบนั่งได้สบายๆ สำหรับในรุ่น 3.0 ขับเคลื่อน 4ล้อ เกียร์ธรรมดา จำหน่ายในราคา 1,485,000 บาท และ รุ่น 3.0 Plus 4 ขับเคลื่อน 4ล้อ เกียร์อัตโนมัติ จำหน่ายในราคา 1,590,000 บาท
ติดตามข่าวสารไทยรุ่ง
website : www.thairung.co.th
facebook : thairungpr
twitter : thairungpr
iG : thairungpr
@Line : @thairungpr
youtube : thairungpr
ขอบคุณที่มาจาก : http://www.autospinn.com/2014/07/รีวิว-ไทยรุ่ง-tr-transformer-ขับเคลื่/
|
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น